แนะนำหนังสือของ ฌอน บูรณะหิรัญ ศาสตราวุธสู่จุดสูงสุดของชีวิต สร้างแรงบันดาลใจ

ช่วงหลังตลาดหนังสือหากไม่นับหนังสือสายหุ้น การลงทุน สารพัดเคล็ดลับการเทรดแล้ว อีกหนึ่งหนังสือที่น่าสนใจก็คือ หนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง บวกกับหนังสือเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของตัวเองคนหนึ่งที่มาแรงมากในตอนนี้ก็คือ ฌอน บูรณะหิรัญ ที่เป็นทั้งโค้ชและนักสร้างแรงบันดาลใจในคนเดียวกัน เค้ามีหนังสือออกมาเล่มหนึ่งชื่อว่า ศาสราวุธสู่จุดสูงสุดของชีวิต หนังสือเล่มนี้เป็นอย่างไร เราจะมารีวิวให้ฟัง

หนังสือเล่มนี้เกี่ยวกับอะไร

หนังสือเล่มนี้เกี่ยวกับคนที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจ ที่จะพาตัวเองออกจากพื้นที่ปลอดภัย comfort zone เพื่อพาตัวเองก้าวไปข้างหน้าให้ได้ การจะก้าวออกไปได้นั้นบางครั้งก็ต้องการแรงผลักดันบางอย่างที่ชื่อว่า แรงบันดาลใจ หนังสือเล่มนี้จะให้กับเราได้ หนังสือแบ่งออกเป็น 4 ด้านก็คือ ด้านตัวตน ด้านสังคม ความสำเร็จ และ จิตวิญญาณ แบ่งออกเป็นหัวข้อย่อยลงไป รวมแล้วได้ทั้งหมด 51 หัวข้อตามชื่อหนังสือ โดยแต่ละหัวข้อจะเป็นเนื้อหาสั้นๆ อ่านง่าย อ่านเพลินได้เรื่อยจนจบ

อ่านภาษาไทยแล้วมีงง

หนังสือเล่มนี้เป็นแบบสองภาษา ทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สำหรับคนอ่านภาคภาษาไทยอาจจะงงได้เล็กน้อย เพราะว่าคนเขียนร่างจากภาษาอังกฤษก่อน แล้วแปลมาเป็นภาษาไทยอีกทีหนึ่ง ภาษาเลยงงสักหน่อย แต่ไม่ได้ทำให้ความหมายผิดเพี้ยนไปจากเดิมมากจนเสียภาพรวมแต่อย่างใด

รายละเอียดแต่ละบท

เพื่อให้เข้าใจหนังสือเล่มนี้ละเอียดยิ่งขึ้น เราจะมาเปิดหนังสือเล่ารายละเอียดภายในของเล่มนี้สักหน่อย บทแรกจะเป็นการเล่าเกี่ยวกับตัวตนของเราเอง บางคนต้องการใครสักคนมาปรับทัศนคติให้ก้าวไปข้างหน้าให้ได้ เอาชนะความกลัวของตัวเอง เชื่อว่าตัวเองมีความสามารถมากกว่านั้น หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้เราก้าวข้ามเรื่องดังกล่าว บทที่สองสังคม บทนี้จะเล่าถึงการเข้าสังคม เล่าว่าการเข้าสังคมจะพาเราไปสู่โอกาสอะไรได้บ้าง นอกจากนั้นบทนี้จะสอนการเข้าสังคมอย่างมีศิลปะว่าจะเข้าสังคมอย่างไรให้สามารถดำรงตัวตนของตัวเองพร้อมกับอยู่กับคนอื่นได้ บวกกับเพิ่มเสน่ห์ที่จะทำให้ไม่ว่าใครก็ตามอยากจะอยู่ใกล้คุณเสมอ บทที่สามความสำเร็จ เราจะทำตัวเองอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ นี่น่าจะเป็นคำถามที่ใครหลายคนเฝ้าหาคำตอบอยู่ คำตอบก็อยู่ที่บทนี้ เค้าจะบอกว่าอยากจะประสบความสำเร็จต้องทำอย่างไร ทั้งการสร้างวินัย, ความสม่ำเสมอ และอีกมากมาย บทที่สี่จิตวิญญาณ บทนี้จะเน้นเรื่องของจิตใจ เรื่องเกี่ยวกับการสร้างสมาธิของตัวเอง ทำให้จิตใจสงบ เตรียมความพร้อมสำหรับเจอเรื่องราวต่างๆ มากมาย

โดยรวมถือว่าเป็นหนังสืออีกเล่มที่ควรค่าแก่การเอามาอ่านสักครั้งหนึ่ง ใครไม่เคยลองอ่าน แนะนำเลย